Doanh nghiệp Hà Tĩnh thắng lớn, giao dịch hơn 3 tỷ đồng
Hết ngày 4/11, Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức chính thức khép lại. Theo Ban tổ chức, hoạt động giao thương, mua bán diễn ra sôi động, doanh thu trung bình đạt 300 triệu đồng/gian hàng tiêu chuẩn/10 ngày, tổng doanh thu trực tiếp gần 1.000 tỷ đồng, trong đó khu gian hàng địa phương đạt 50 tỷ đồng. Tổng giá trị giao dịch, hợp đồng và biên bản ghi nhớ (MoU) đạt gần 5.000 tỷ đồng, riêng khu địa phương đạt gần 500 tỷ đồng.
Những con số trên cho thấy, hội chợ không chỉ là nơi quảng bá sản phẩm mà còn là “sàn giao dịch thực chất”, giúp doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, mở rộng chuỗi cung ứng và phát triển thị trường xuất khẩu.

Ông Võ Tá Nghĩa – Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hà Tĩnh
Ông Võ Tá Nghĩa – Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Tĩnh cho biết, qua thời gian diễn ra hội chợ, nhiều doanh nghiệp của tỉnh đã có cơ hội tìm hiểu, kết nối, ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác. Tổng giá trị giao dịch của các doanh nghiệp Hà Tĩnh tại hội chợ đã đạt trên 3 tỷ đồng. Đặc biệt, một số doanh nghiệp đã tìm được đối tác để ký kết hợp đồng tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm vào chuỗi siêu thị, hệ thống phân phối trong và ngoài nước.
Với mục tiêu giúp doanh nghiệp, hợp tác xã ở Hà Tĩnh mở rộng mạng lưới tiêu thụ, tăng cường hiện diện tại các hệ thống phân phối lớn, từng bước nâng cao giá trị và thương hiệu sản phẩm địa phương trên thị trường trong nước và quốc tế, ngày 4/11, tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025, Sở Công Thương tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Hội nghị kết nối giao thương sản phẩm Hà Tĩnh với hệ thống phân phối các tỉnh, thành phố.

Tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025, Sở Công Thương tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Hội nghị kết nối giao thương sản phẩm Hà Tĩnh với hệ thống phân phối các tỉnh, thành phố.
Sự kiện thu hút sự tham dự của hàng chục doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Tĩnh cùng nhiều nhà phân phối lớn đến từ Hà Nội, Hải Phòng… tạo nên một cầu nối thiết thực, hiệu quả giữa sản xuất và thị trường.
“Bên lề hội chợ, Sở Công Thương Hà Tĩnh đã tổ chức hội nghị kết nối giao thương, với sự tham gia của đại diện Bộ Công Thương, các đơn vị phụ trách thị trường cùng nhiều doanh nghiệp, nhà phân phối lớn trong và ngoài nước. Đáng chú ý, có các doanh nghiệp đến từ Thái Lan và Trung Quốc rất quan tâm đến sản phẩm của Hà Tĩnh, bày tỏ mong muốn được kết nối hợp tác, đưa hàng hóa của tỉnh vào hệ thống phân phối và chuỗi siêu thị quốc tế trong thời gian tới”, ông Võ Tá Nghĩa thông tin.
Được biết, ngoài các doanh nghiệp sản xuất nông sản, thủ công mỹ nghệ, nhiều sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Tĩnh cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các chuỗi siêu thị, trung tâm thương mại và sàn thương mại điện tử.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh đã đạt được kết quả vượt kỳ vọng khi tham gia Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025.
Ông Bùi Thức Chính – Giám đốc Hợp tác xã Hương Trầm Hiền Linh (Hà Tĩnh) chia sẻ: “Doanh thu của đơn vị chúng tôi tại hội chợ đạt khoảng 200 triệu đồng. Đây là kết quả vượt kỳ vọng của chúng tôi. Chúng tôi cũng đã kết nối được các nhà phân phối của Hà Nội, Bắc Ninh, với trị giá mỗi đơn khoảng 300 triệu đồng. Ngoài ra, nhiều nhà phân phối đang chờ để lấy hàng dịp Tết tới, họ đã liên hệ và dự kiến đặt hàng”.
“Thông qua hội nghị kết nối của Sở Công Thương Hà Tĩnh tổ chức, chúng tôi có cơ hội tiếp cận các sàn thương mại, các nhà phân phối lớn để tiêu thụ sản phẩm của Hà Tĩnh nói chung và doanh nghiệp chúng tôi nói riêng”, ông Chính chia sẻ thêm.
Thông qua sự kiện kết nối của Sở Công Thương Hà Tĩnh, các doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận các nhà phân phối lớn, mở rộng thị trường tiêu thụ và chuẩn bị cho đơn hàng xuất khẩu dịp Tết sắp tới. Đây là cơ hội quý giá cho các doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ mở rộng thị trường trong nước, mở ra cơ hội kết nối xuất khẩu.
Chính quyền sát cánh cùng doanh nghiệp quảng bá sản phẩm
Các chuyên gia kinh tế đánh giá, Hà Tĩnh là địa phương có tiềm năng lớn về sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm chế biến, dược liệu và hàng thủ công mỹ nghệ. Việc chủ động tổ chức các hoạt động giao thương là bước đi đúng hướng, giúp doanh nghiệp địa phương tiến gần hơn tới thị trường quốc tế.
Sự đồng hành của Sở Công Thương tỉnh Hà Tĩnh đã, đang và sẽ tiếp tục tạo động lực mạnh mẽ cho doanh nghiệp tỉnh này vươn xa hơn, khẳng định vị thế của một vùng đất đầy tiềm năng trên bản đồ thương mại Việt Nam.
Ông Võ Tá Nghĩa cho biết thêm, hiện Hà Tĩnh có nhiều chính sách khuyến khích phát triển sản xuất, chế biến, tiêu thụ nông sản đặc trưng, sản phẩm OCOP và hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Riêng Sở Công Thương, thời gian qua đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại như tham gia hội chợ, lễ hội trong và ngoài nước; hỗ trợ doanh nghiệp kết nối cung - cầu, quảng bá sản phẩm tại các sự kiện lớn.
“Chúng tôi cũng tổ chức nhiều lớp tập huấn, đào tạo cho doanh nghiệp về xây dựng mẫu mã, thiết kế bao bì, xây dựng thương hiệu, kỹ năng quảng bá sản phẩm, đồng thời hỗ trợ đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử. Một trong những điểm mới là Sở đã phối hợp tập huấn, tổ chức các buổi livestream giới thiệu sản phẩm, mời các KOLs, người ảnh hưởng trực tiếp hỗ trợ quảng bá, giúp sản phẩm Hà Tĩnh lan tỏa mạnh mẽ hơn tới người tiêu dùng trên cả nước”, Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết.

Sự đồng hành của Sở Công Thương tỉnh Hà Tĩnh đã, đang và sẽ tiếp tục tạo động lực mạnh mẽ cho doanh nghiệp tỉnh này vươn xa hơn
Cùng với đó, Sở Công Thương thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các trường hợp sản phẩm không đạt chất lượng, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và nâng cao uy tín sản phẩm Hà Tĩnh trên thị trường trong nước cũng như quốc tế.
Ông Nghĩa cũng đưa ra khuyến cáo đối với doanh nghiệp Hà Tĩnh, đặc biệt là những đơn vị đang hướng đến thị trường xuất khẩu. Ông Nghĩa cho rằng, các doanh nghiệp cần tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước để có cơ hội mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác. Ngoài ra, nên tận dụng các kênh thông tin của Bộ Công Thương, Báo Công Thương, Sở Công Thương các tỉnh, thành để tìm hiểu thị trường, nhu cầu các đối tác. Đồng thời, doanh nghiệp cần tìm hiểu quy định, tiêu chuẩn, đặc biệt là các yêu cầu về chất lượng sản phẩm và quy chuẩn xuất khẩu.
“Việc chuẩn hóa sản phẩm, xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh và tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế là điều kiện quan trọng để hàng hóa Hà Tĩnh có thể vươn xa hơn, chinh phục được người tiêu dùng trong nước và trên thị trường toàn cầu”, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hà Tĩnh nhấn mạnh.
Đến với Hội chợ Mùa Thu năm nay, Hà Tĩnh đã huy động gần 100 sản phẩm đặc trưng và hơn 15 doanh nghiệp tiêu biểu cùng tham gia trưng bày, quảng bá. Bên cạnh hoạt động giới thiệu sản phẩm, gian hàng còn tổ chức nhiều chương trình văn hóa – nghệ thuật đặc sắc… nhằm mang đến cho người tiêu dùng trong nước và quốc tế cái nhìn sinh động hơn về văn hóa, con người Hà Tĩnh.
