Hội chợ Mùa Thu 2025

Doanh nghiệp nước ngoài tìm thấy cơ hội tại Hội chợ Mùa Thu

Thông qua hội chợ để tiến sâu hơn vào thị trường Việt Nam

Chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương tại gian hàng trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu đang diễn ra tại Hà Nội từ ngày 25/10-4/11, bà Eva - Giám đốc kinh doanh của một doanh nghiệp chuyên cung cấp các sản phẩm găng tay bảo hộ có trụ sở tại Trung Quốc cho biết: Doanh nghiệp tham gia Hội chợ Mùa Thu nhằm quảng bá và giới thiệu các sản phẩm do đơn vị sản xuất.

Bà Eva (bên trái) đang đứng trong gian hàng của doanh nghiệp tại Hội chợ Mùa Thu 2025. Ảnh: Nguyễn Hòa

Bà Eva (bên trái) đang đứng trong gian hàng của doanh nghiệp tại Hội chợ Mùa Thu 2025. Ảnh: Nguyễn Hòa

Cũng theo bà Eva, các sản phẩm do doanh nghiệp của bà sản xuất có giá thành hợp lý vì chủ động được nguồn nguyên liệu đầu vào. Mục tiêu của doanh nghiệp khi tham gia hội chợ bên cạnh quảng bá sản phẩm, tìm đối tác phân phối sản phẩm tại thị trường Việt Nam thì còn mong muốn thâm nhập sâu hơn vào thị trường Việt Nam thông qua các dự án đầu tư.

“Tất nhiên, các kế hoạch này sẽ diễn ra sau khi doanh nghiệp tìm được đối tác phù hợp và sự hợp tác diễn ra thuận lợi” - bà Eva khẳng định.

Tập đoàn Pedders chuyên sản xuất phụ kiện, phụ tùng ô tô, có lịch sử hơn 75 năm tại Australia cũng tham gia gian hàng tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất 2025 đang diễn ra tại Hà Nội. Chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương, ông Michael Grace - Giám đốc điều hành Tập đoàn Pedders cho biết: Hội chợ không chỉ mang đến cơ hội kết nối với người tiêu dùng trong nước, mà còn mở ra những cuộc gặp gỡ quan trọng với các nhà sản xuất ô tô tại Việt Nam.

“Hội chợ là một sự kiện thiết thực, giúp doanh nghiệp quốc tế như chúng tôi hiểu hơn về thị trường và xu hướng tiêu dùng tại Việt Nam. Tại hội chợ, tôi cũng đã có các cuộc trao đổi, gặp gỡ và kết nối với một số nhà sản xuất ô tô tại Việt Nam và cũng có được những kế hoạch tiếp theo cho doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam” - ông Micheal Grace khẳng định.

Anh Đặng Trần Hưng Nguyên (bên phải) đang trao đổi với ông Michael Grace (bên trái) về dịch vụ của Công ty BeeLogistics nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nước ngoài muốn thâm nhập thị trường Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Hòa

Anh Đặng Trần Hưng Nguyên (bên phải) đang trao đổi với ông Michael Grace (bên trái) về dịch vụ của Công ty BeeLogistics nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nước ngoài muốn thâm nhập thị trường Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Hòa

Nhìn thấy tiềm năng mở rộng đầu tư

Theo đánh giá của bà Eva, qua mấy ngày diễn ra sự kiện, khách hàng tham gia Hội chợ Mùa Thu rất đông, bao gồm cả khách lẻ và khách sỉ. Việt Nam được đánh giá là thị trường tiềm năng cho những sản phẩm bảo hộ, vì đây là một quốc gia đang có tốc độ phát triển kinh tế nhanh và có nhu cầu rất lớn với những sản phẩm bảo hộ công nghiệp.

Cũng đánh giá cao về thị trường Việt Nam, ông Michael Grace cho biết, thị trường Việt Nam đang phát triển rất năng động, đặc biệt trong lĩnh vực ô tô và phụ tùng ô tô. Bên cạnh đó, nền kinh tế Việt Nam đang tăng trưởng nhanh, thu nhập của người dân ngày càng được cải thiện và xu hướng tiêu dùng đang dịch chuyển dần sang các sản phẩm chất lượng cao. Trong khi đó, ông lại chưa nhìn thấy những dòng xe ô tô chất lượng cao được phân phối nhiều tại thị trường Việt Nam.

“Chính điều này khiến Việt Nam trở thành thị trường giàu tiềm năng cho các dòng sản phẩm cao cấp mà Pedders đang sản xuất và phân phối. Do đó, Việt Nam sẽ có nhiều chỗ trống để doanh nghiệp tiếp tục khai thác trong thời gian tới” - ông Michael Grace khẳng định.

Cũng theo ông Michael Grace, hiện Tập đoàn Pedders không chỉ có dự án đầu tư mà còn có cả kênh phân phối tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, tập đoàn vẫn dự định mở rộng đầu tư vào Việt Nam trong thời gian tới bởi đánh giá cao những chính sách thu hút đầu tư rất cởi mở của Chính phủ Việt Nam trong thời gian gần đây, điều này sẽ tạo thuận lợi cho doanh nghiệp nước ngoài hoạt động tại thị trường Việt Nam.

Chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương, anh Đặng Trần Hưng Nguyên - nhân viên sale của Công ty BeeLogistics - doanh nghiệp chuyên làm các dịch vụ kết nối cho các doanh nghiệp nước ngoài muốn xâm nhập thị trường Việt Nam và doanh nghiệp Việt Nam muốn đưa sản phẩm ra thị trường nước ngoài - cho biết: Qua mấy ngày diễn ra Hội chợ Mùa Thu và tiếp xúc với những doanh nghiệp nước ngoài đến từ các quốc gia Australia, Ấn Độ, Trung Quốc,… có rất nhiều khách hàng là người nước ngoài đang muốn tìm kiếm cơ hội phát triển tại thị trường Việt Nam. Họ đều đánh giá Việt Nam là thị trường tiềm năng để khai thác trong thời gian tới.

Với thông điệp “Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh”, Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 thu hút sự tham gia của hơn 2.500 doanh nghiệp trong nước và quốc tế, với 3.000 gian hàng tiêu chuẩn nhằm trưng bày, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, chủ lực trong nhiều lĩnh vực, từ các sản phẩm công nghiệp, khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo, công nghiệp văn hóa, thương mại điện tử đến nông sản, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng, dịch vụ và du lịch...

Trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu cũng diễn ra các hợp đồng kết nối giữa nhà sản xuất với nhà phân phối, giữa nhà xuất khẩu với nhà nhập khẩu quốc tế.

Các Bài Viết Khác