Hội chợ Mùa Thu 2025

Ghi nhận doanh số 'khủng' từ các gian hàng Tinh hoa Hà Nội

Hôm nay (ngày 28/10), ngày thứ ba Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội). Qua hơn 2 ngày bán hàng, khu vực “Tinh hoa Thu Hà Nội” luôn duy trì sức hút mạnh mẽ, lượng khách và doanh số mua sắm đều ở mức cao. Đây là không gian quy tụ hơn 30 nghệ nhân và hàng chục doanh nghiệp tiêu biểu của Thủ đô, mang đến hàng trăm sản phẩm thủ công, mỹ nghệ, ẩm thực, đặc sản vùng miền.

Từ sáng sớm, khu vực Tinh hoa Thu Hà Nội đã đông kín người. Không gian rực rỡ sắc màu của gốm, lụa, sơn mài, thêu ren và hương cốm mùa thu tạo nên bức tranh vừa truyền thống, vừa hiện đại. Đây cũng chính là điểm nhấn đặc biệt trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương, nhiều gian hàng tại khu Tinh hoa Thu Hà Nội đã đạt doanh số cao chỉ sau vài ngày bán hàng. Sản phẩm được khách mua rất đa dạng: Từ đồ lưu niệm, thủ công cho đến thực phẩm sạch và đặc sản vùng miền. Khách không chỉ đến tham quan mà còn trực tiếp trải nghiệm, mua sắm và trò chuyện với nghệ nhân tại chỗ.

Tại khu ẩm thực, chị Nguyễn Thị Thu Huyền, chủ cơ sở Cốm Mộc Huyền luôn tay bán hàng cho khách, chị cho biết, đến thời điểm này doanh thu đã vượt hơn 100 triệu đồng. “Tôi rất vui vì doanh số này mang lại lợi nhuận lớn cho cơ sở, đồng thời giúp nhiều khách hàng biết đến thương hiệu cốm truyền thống của gia đình”, chị chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Thu Huyền, chủ cơ sở Cốm Mộc Huyền luôn tay bán hàng cho khách.

Chị Nguyễn Thị Thu Huyền, chủ cơ sở Cốm Mộc Huyền luôn tay bán hàng cho khách.

Cạnh đó, chị Ngô Kim Oanh, đại diện Công ty Cổ phần Latoa, chuyên bán tranh dán foil, tranh sơn mài và điêu khắc, cho biết: "Chỉ hơn 2 ngày đầu, doanh thu của gian hàng cũng đạt gần 100 triệu đồng. Khách rất quan tâm đến các sản phẩm trang trí nội thất thủ công, họ mua làm quà biếu hoặc trưng bày trong nhà. Chúng tôi gần như không có thời gian nghỉ”.

Ông Nguyễn Mạnh Minh ở Phú Thọ mua hàng thủ công mỹ nghệ tại gian hàng của Công ty Cổ phần Latoa.

Ông Nguyễn Mạnh Minh ở Phú Thọ mua hàng thủ công mỹ nghệ tại gian hàng của Công ty Cổ phần Latoa.

Nghệ nhân ưu tú Nguyễn Văn Sử, chủ cơ sở Mười Sử (làng nghề Thụy Ứng, huyện Thường Tín) cho biết, dù các sản phẩm chế tác bằng sừng của ông có giá khá mềm, chỉ từ vài chục đến hơn 100 nghìn đồng/sản phẩm nhưng trong hai ngày đầu tiên, doanh thu đã đạt khoảng 30 triệu đồng. “Đây là con số ấn tượng và đạt đúng kỳ vọng của tôi”, ông Sử chia sẻ.

Người tiêu dùng thích thú với sản phẩm lược sừng của Nghệ nhân Nguyễn Văn Sử.

Người tiêu dùng thích thú với sản phẩm lược sừng của Nghệ nhân Nguyễn Văn Sử.

Chị Hương Nam, đại diện Công ty Vạn Phúc Hà Đông, chuyên kinh doanh áo dài, cho biết: “Tôi không nghĩ hôm nay là ngày làm việc giữa tuần mà lượng khách lại đông như vậy. Trung bình mỗi ngày, gian hàng bán được khoảng 30 triệu đồng tiền hàng”.

Gian hàng của chị Hương Nam, đại diện Công ty Vạn Phúc Hà Đông.

Gian hàng của chị Hương Nam, đại diện Công ty Vạn Phúc Hà Đông.

Bà Lê Thị Đoàn, đại diện gian hàng Nem chả Mạnh Cường cho biết, mục tiêu chính khi tham gia hội chợ là quảng bá sản phẩm, nhưng lượng khách đến trải nghiệm, ăn thử và mua hàng vượt xa mong đợi. “Mỗi ngày cũng bán được hơn 10 triệu đồng tiền hàng”, bà vui mừng chia sẻ.

Tại gian hàng Hợp tác xã Giò chả Ước Lễ, chị Nguyễn Thị Thúy cho biết, trung bình mỗi ngày, đơn vị bán được từ 20 - 30 triệu đồng, chủ yếu là khách quen quay lại hoặc giới thiệu thêm người thân, bạn bè.

Chị Nguyễn Thị Thúy giới thiệu và mời khách hàng ăn thử sản phẩm.

Chị Nguyễn Thị Thúy giới thiệu và mời khách hàng ăn thử sản phẩm.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Lệ, chủ thương hiệu Ô mai truyền thống Bách Hương Xuân cho hay, ngay trong ngày đầu tiên, doanh thu của gian hàng đã vượt 100 triệu đồng và đến hôm nay tiếp tục tăng thêm gần 100 triệu đồng nữa. “Tôi thật sự bất ngờ với sức mua lớn của khách hàng, nhất là các bạn trẻ. Họ quan tâm nhiều đến sản phẩm truyền thống, có thương hiệu rõ ràng”, chị nói.

Các doanh nghiệp và nghệ nhân chia sẻ, kết quả này có được nhờ sự quan tâm, hỗ trợ tích cực của Ban Tổ chức Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 và Sở Công Thương Hà Nội. Theo đó, Sở Công Thương Hà Nội đã hỗ trợ chi phí gian hàng, trang trí, thậm chí một số nghệ nhân còn được hỗ trợ ngày công để trực tiếp trưng bày và trình diễn kỹ thuật chế tác, góp phần làm nên không khí sôi động và lan tỏa giá trị văn hóa Thủ đô trong từng sản phẩm.

Các Bài Viết Khác