Hội chợ Mùa Thu 2025

Hành trình kết nối văn hóa Nga tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Ảnh nổi bật

Trong không khí sôi động của Hội chợ Mùa Thu 2025, nhiều thương hiệu Việt đã mang đến những sản phẩm đặc trưng, thể hiện bản sắc văn hóa và tinh thần hội nhập. Trong số đó, Công ty TNHH Nguyễn Hồng - doanh nghiệp có hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu, phân phối và sản xuất hàng hóa Nga tại Việt Nam, ghi dấu ấn bằng những gian trưng bày độc đáo, giàu tính biểu tượng.

Phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trò chuyện cùng bà Trần Thanh Huyền - Phó Tổng Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Nguyễn Hồng.

- Công ty TNHH Nguyễn Hồng sẽ mang đến Hội chợ Mùa Thu những sản phẩm gì, thưa bà?

Bà Trần Thanh Huyền:Hội chợ Mùa Thu 2025 là một sự kiện đặc biệt, quy tụ nhiều doanh nghiệp, tổ chức, hứa hẹn thu hút đông đảo người tiêu dùng tham quan. Công ty TNHH Nguyễn Hồng tự hào được góp một phần vào bức tranh thương mại đa dạng, nhiều màu sắc này.

Bởi thế, chúng tôi quyết định mang "niềm tự hào" của công ty trong nhiều năm qua đến sự kiện là các bộ sưu tập búp bê Matryoshka, lật đật Nga, quà tặng lưu niệm Nga, mỹ phẩm Nga.

Nguyễn Hồng gọi đó là "niềm tự hào", bởi chỉ cần nhìn thấy những sản phẩm quà tặng lưu niệm, trưng bày đó, ai cũng có thể thấy được hồn cốt, văn hóa Nga. Giá trị tinh thần và cảm xúc gửi gắm trong những sản phẩm đó rất đặc biệt.

Bà Trần Thanh Huyền - Phó Tổng giám đốc Điều hành Công ty TNHH Nguyễn Hồng. Ảnh: NVCC.

Bà Trần Thanh Huyền - Phó Tổng giám đốc Điều hành Công ty TNHH Nguyễn Hồng. Ảnh: NVCC.

Đơn cử búp bê Matryoshka với nhiều lớp bên trong mang trong mình nhiều ý nghĩa khác nhau. Ý nghĩa thứ nhất là sự sinh sôi, nảy nở, may mắn và thịnh vượng. Ý nghĩa thứ hai tượng trưng cho gia đình, tình mẫu tử, sự che chở của người mẹ bảo vệ đàn con. Ý nghĩa thứ ba là khám phá nội tâm của con người, mỗi lớp búp bê là một lớp nội tâm để hiểu chính mình.

Vì có nhiều ý nghĩa như vậy nên búp bê Matryoshka luôn là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của chúng tôi. Nguyễn Hồng cũng là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam có dịch vụ vẽ thủ công búp bê Matryoshka khắc họa chân dung thật của khách theo đơn đặt hàng cụ thể.

- Công ty kỳ vọng gì vào việc quảng bá sản phẩm trong nước và quốc tế thông qua hội chợ, thưa bà?

Bà Trần Thanh Huyền: Nguyễn Hồng đã xây dựng được nền tảng và là thương hiệu về quà tặng, thực phẩm Nga được nhiều người biết đến. Cũng nhờ sự tích lũy kinh nghiệm đó, chúng tôi hiểu rằng, những sự kiện như Hội chợ Mùa Thu 2025 là cơ hội rất quý báu để quảng bá đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Chúng tôi cũng hiểu rằng, "muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì cần đi cùng nhau". Những nỗ lực truyền thông, quảng bá, kết nối văn hóa và sản phẩm... sẽ được nhân hiệu quả lên nhiều lần, khi doanh nghiệp có những "sân chơi" như Hội chợ Mùa Thu 2025. Tại đó, mọi người sẽ đến vì có nhiều lựa chọn đa dạng. Ban Tổ chức cũng thu hút sự quan tâm bằng nhiều nguồn lực phong phú.

- Bà đánh giá ra sao về quy mô, chất lượng tổ chức và ý nghĩa của Hội chợ Mùa Thu 2025 đối với doanh nghiệp sản xuất - thương mại Việt Nam?

Bà Trần Thanh Huyền: Quy mô của hội chợ rất lớn. Việc chuẩn bị để vận hành trơn tru, cho cả 2 phía: Doanh nghiệp tham gia và khách tham quan đến trải nghiệm cho thấy chất lượng tổ chức ổn, chuyên nghiệp. Đó là yếu tố rất quan trọng để một doanh nghiệp yên tâm phát huy thế mạnh của mình tại sự kiện.

Nhiều người Việt Nam dành tình cảm chân thành cho các quà tặng lưu niệm Nga như búp bê Matryoshka, lật đật Nga, ấm Samovar. Ảnh: NVCC.

Nhiều người Việt Nam dành tình cảm chân thành cho các quà tặng lưu niệm Nga như búp bê Matryoshka, lật đật Nga, ấm Samovar. Ảnh: NVCC.

Tôi ấn tượng với bộ tài liệu đầy đủ, chi tiết, được trình bày logic và gửi cho từng doanh nghiệp tham gia, để giải đáp hầu hết thắc mắc nếu có. Đó chính là sự chỉn chu, chuyên nghiệp.

Về ý nghĩa, như tôi đã chia sẻ ở trên, chất lượng tổ chức tốt thì dù quy mô lớn, sự kiện vẫn vận hành trơn tru. Quy mô lớn giúp doanh nghiệp tiếp cận lượng người quan tâm đông đảo, đa dạng, từ đó thúc đẩy hiệu quả cho truyền thông, quảng bá, kết nối văn hóa và sản phẩm. Đó là ý nghĩa rất lớn đối với doanh nghiệp tham gia. Còn với cộng đồng, sự kiện thực sự đã tạo ra một điểm nhấn trải nghiệm, điểm tham quan và mua sắm hấp dẫn hiếm nơi nào có được.

- Tại Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ có sự hiện diện của các doanh nghiệp nước ngoài cũng như các đoàn khách quốc tế. Xin bà chia sẻ thêm về cơ hội kết nối với thị trường quốc tế từ sự kiện này?

Bà Trần Thanh Huyền: Nguyễn Hồng vừa là công ty thương mại hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, vừa là doanh nghiệp sản xuất sản phẩm nổi bật "Phô mai Hun khói SOLSE". Sản phẩm được chúng tôi sản xuất và phân phối tại Việt Nam hơn 20 năm. Sản phẩm này đã được chúng tôi xuất khẩu và mang đi trưng bày tại một số thị trường quốc tế ở Đông Nam Á, Dubai (Các Tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất)...

Việc mang sản phẩm ra ngoài biên giới hình chữ S đòi hỏi sự đầu tư đáng kể cả về nguồn vốn, nguồn lực. Vì thế, ngay tại sự kiện "sân nhà" là Hội chợ Mùa Thu 2025, chúng tôi có thể gặp gỡ, trao đổi và bàn bạc về thỏa thuận hợp tác tương lai với doanh nghiệp nước ngoài là một cơ hội rất tốt.

Tôi tin rằng, không chỉ Nguyễn Hồng, mà nhiều doanh nghiệp Việt Nam mong muốn xuất khẩu sẽ nắm bắt cơ hội này. Một lần nữa, tôi muốn dành lời cảm ơn tới Bộ Công Thương, cùng các đơn vị đồng tổ chức Hội chợ Mùa Thu 2025. Đây là lời cảm ơn chân thành của doanh nghiệp Việt mong muốn ngày càng phát triển bền vững.

- Xin cảm ơn bà!

Các Bài Viết Khác