Sức hút từ hương vị cà phê Việt
Tại gian hàng Hoàng Hiệp Coffee, mùi thơm quyến rũ của cà phê rang xay lan tỏa khắp không gian, thu hút dòng người nườm nượp ghé thăm. Ông Đoàn Xuân Chiêu - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Hoàng Hiệp FNB chia sẻ: “Từ ngày hội chợ diễn ra đến nay, tức là trong ba ngày đầu, lượng sản phẩm của chúng tôi tiêu thụ rất khả quan, đặc biệt là các dòng cà phê mới. Người tiêu dùng, đặc biệt là khách tham quan tỏ ra rất hứng thú với bốn sản phẩm mới gồm cà phê đen đá, cà phê muối, cà phê dừa và cà phê sữa đặc trưng.

Ông Đoàn Xuân Chiêu - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Hoàng Hiệp FNB. Ảnh: Thanh Thảo.
Trong đó, cà phê dừa được sản xuất bằng công nghệ sấy lạnh thăng hoa hồi hương, công nghệ tiên tiến giúp giữ trọn hương vị tự nhiên, được khách hàng đặc biệt yêu thích. Ngoài ra, các sản phẩm cà phê bột và hạt nguyên chất của Hoàng Hiệp cũng bán rất tốt.
"Trung bình mỗi ngày, chúng tôi tiêu thụ khoảng 200 gói cà phê bột và hơn 400 hộp sản phẩm đóng gói, con số này vượt kỳ vọng ban đầu. Bên cạnh đó, đã có ba đối tác đến từ Trung Quốc trực tiếp tới gian hàng để trao đổi, đặt vấn đề về sản lượng và khả năng xuất khẩu. Sau hội chợ, họ sẽ tiếp tục đến tham quan văn phòng và nhà máy của chúng tôi tại Hà Nội để thảo luận cụ thể hơn về hợp tác”, ông Chiêu nói.
Theo ông Chiêu, chỉ trong ba ngày đầu hội chợ, sản lượng tiêu thụ vượt xa kỳ vọng, nhất là các sản phẩm bột cà phê nguyên chất và cà phê đóng hộp. “Khách hàng đến thưởng thức đều khen cà phê của chúng tôi có vị đậm, hậu ngọt tự nhiên, cảm nhận rõ chất lượng của cà phê sạch được trồng và chế biến từ tâm”, ông cho biết.
Gặp gỡ, kết nối và mở rộng cơ hội xuất khẩu
Không chỉ thành công về doanh số, Hoàng Hiệp Coffee còn đạt được nhiều tín hiệu tích cực trong xúc tiến thương mại. Ông Chiêu cho biết: “Tại hội chợ, chúng tôi đã gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với ba đối tác đến từ Trung Quốc. Họ rất quan tâm đến sản phẩm cà phê của Việt Nam, đặc biệt là dòng cà phê dừa công nghệ sấy lạnh thăng hoa”.
Theo kế hoạch, sau hội chợ, cũng có thêm đối tác quốc tế này sẽ đến thăm nhà máy và văn phòng của Hoàng Hiệp Coffee tại Hà Nội để bàn sâu hơn về sản lượng và điều kiện xuất khẩu. “Đây là cơ hội lớn mở ra hướng hợp tác mới, góp phần đưa hương vị cà phê Việt Nam vươn xa hơn trên bản đồ thế giới”, ông Chiêu nói.

Nhiều đối tác nước ngoài rất quan tâm đến sản phẩm cà phê của Việt Nam, đặc biệt là dòng cà phê dừa công nghệ sấy lạnh thăng hoa. Ảnh: Thanh Thảo.
Hơn 17 năm gắn bó với hạt cà phê Việt, Hoàng Hiệp Coffee luôn kiên định với triết lý “kinh doanh bằng cái tâm, xây dựng niềm tin từ chất lượng”. Mỗi sản phẩm của doanh nghiệp không chỉ là đồ uống, mà còn là kết tinh từ nông trại, bàn tay người nông dân và niềm tự hào của thương hiệu Việt.
Ngoài đối tác quốc tế, doanh nghiệp cũng tìm kiếm thêm được nhiều khách hàng trong nước, đặc biệt là các chuỗi nhà hàng, quán cà phê và nhà phân phối. Hoàng Hiệp Coffee kỳ vọng sẽ mở rộng hệ thống phân phối tại Hà Nội và các tỉnh miền Trung, miền Nam trong thời gian tới.
Vai trò không thể thiếu của truyền thông
Đánh giá về quy mô tổ chức, ông Đoàn Xuân Chiêu bày tỏ sự ấn tượng: “Tôi đã tham gia nhiều hội chợ trong và ngoài nước, kể cả tại Trung Quốc, nhưng Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 thật sự hoành tráng và quy mô nhất từ trước tới nay tại Việt Nam. Các sản phẩm đặc trưng vùng miền đều hội tụ, tạo nên bức tranh sinh động của thương hiệu Việt”.
Bên cạnh đó, ông Chiêu nhấn mạnh vai trò quan trọng của báo chí trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp: “Trong thời đại bùng nổ thông tin, truyền thông chính thống, đặc biệt là các cơ quan báo chí của Bộ Công Thương có vai trò dẫn dắt, định hướng và lan tỏa những giá trị thật đến người tiêu dùng. Sự đồng hành của Báo Công Thương giúp doanh nghiệp như chúng tôi được kết nối, truyền tải thông điệp tích cực đến đông đảo công chúng. Nhờ truyền thông kịp thời, khách hàng biết đến sản phẩm, còn doanh nghiệp có thêm cơ hội quảng bá thương hiệu và mở rộng hợp tác”.

Hương vị cà phê Việt Nam là một trong những dòng sản phẩm được nhièu đối tác nước ngoài quan tâm. Ảnh: Thanh Thảo.
Ông Chiêu bày tỏ sự đồng tình với định hướng của Chính phủ và Bộ Công Thương và các đơn vị liên quan trong việc duy trì chuỗi hội chợ bốn mùa: Xuân, Hạ, Thu, Đông nhằm tạo sân chơi kết nối thường xuyên cho doanh nghiệp. “Chúng tôi chắc chắn sẽ tiếp tục tham gia Hội chợ Mùa Xuân sắp tới, bởi đây là cơ hội tuyệt vời để quảng bá, giao thương và khẳng định thương hiệu cà phê Việt. Ngay khi nghe Thủ tướng phát biểu tại lễ khai mạc về định hướng tổ chức hội chợ bốn mùa, chúng tôi, những doanh nghiệp sản xuất, thật sự rất phấn khởi. Điều đó cho thấy Nhà nước đang xây dựng một chiến lược dài hơi để hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm trong nước và ra quốc tế”, ông Chiêu cho biết thêm.
Không chỉ quy mô về diện tích, mà còn là sự đa dạng về sản phẩm khi 34 tỉnh, thành trên cả nước đều mang đến những sản phẩm đặc trưng vùng miền. Đây là dịp hiếm có để người tiêu dùng được khám phá tinh hoa hàng Việt, từ công nghiệp, nông sản đến các sản phẩm thủ công.
Đặc biệt, sự tham gia của các cơ quan Trung ương cùng địa phương đã giúp hội chợ trở thành một sự kiện không chỉ về kinh tế mà còn đậm đà bản sắc văn hóa Việt Nam. Từ hương vị cà phê thuần khiết đến tinh thần sáng tạo, khát vọng hội nhập của doanh nghiệp Việt Nam.
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 quy tụ gần 3.000 doanh nghiệp, hàng vạn sản phẩm đặc trưng vùng miền trên toàn quốc. Hội chợ thu hút hàng trăm nghìn lượt khách tham quan, ký kết hàng loạt hợp đồng thương mại trong nước và quốc tế. Hội chợ không chỉ là nơi giao thương, kết nối mà còn là điểm hẹn văn hóa, góp phần khẳng định vị thế sản phẩm Việt trên thị trường trong nước và toàn cầu.



