Hội chợ Mùa Thu 2025

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025: Doanh nghiệp bội thu doanh số

Lan tỏa sức mua, khẳng định thương hiệu Việt

Không khí tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 diễn ra tại Hà Nội những ngày qua thực sự sôi động và đầy sức sống. Dọc các gian hàng là hình ảnh tấp nập người mua, kẻ bán và những tiếng mời chào thân thiện xen lẫn tiếng cười nói rộn rã. Nhiều thương hiệu Việt đã có dịp khẳng định vị thế; người tiêu dùng được trải nghiệm, lựa chọn những sản phẩm chất lượng, giá thành hợp lý ngay giữa không gian hội chợ đậm sắc thu.

Chị Phạm Thu Phương, Trưởng phòng Marketing, Hwin Group trả lời phỏng vấn của phóng viên Báo Công Thương. Ảnh: Phong Lâm

Chị Phạm Thu Phương, Trưởng phòng Marketing, Hwin Group trả lời phỏng vấn của phóng viên Báo Công Thương. Ảnh: Phong Lâm

Gian hàng của Công ty Cổ phần Hwin Group tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 thu hút sự quan tâm của khách tham quan nhờ cách bài trí bắt mắt và đa dạng sản phẩm. Doanh nghiệp mang tới hai gian hàng, gồm gian hàng dành cho trẻ em và gian hàng thực phẩm của thương hiệu Masterchef Phạm Tuấn Hải.

Chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương, chị Phạm Thu Phương, Trưởng phòng Marketing, Hwin Group không giấu nổi niềm vui: “Chúng tôi thật sự bất ngờ trước sức mua của người dân. Có những thời điểm, hàng trong gian bị hết rất nhanh, buộc đội ngũ phải chuyển thêm liên tục trong ngày để kịp phục vụ khách. Trung bình mỗi ngày, doanh thu đạt từ 120 đến 150 triệu đồng, một con số vượt ngoài mong đợi”.

Chị Phạm Thu Phương tư vấn cho khách hàng về sản phẩm của Hwin Group. Ảnh: Phong Lâm

Chị Phạm Thu Phương tư vấn cho khách hàng về sản phẩm của Hwin Group. Ảnh: Phong Lâm

Không chỉ dừng lại ở kết quả kinh doanh trực tiếp, Hwin Group còn thu hút được sự quan tâm lớn từ các đại lý và đối tác tiềm năng. “Rất nhiều đại lý đến tìm hiểu và mong muốn hợp tác lâu dài. Đây là tín hiệu rất tích cực, cho thấy sức lan tỏa mạnh mẽ của sản phẩm cũng như hiệu quả xúc tiến thương mại mà hội chợ mang lại. Chúng tôi cũng đang tích cực chăm sóc dữ liệu khách hàng thu thập được trong suốt những ngày diễn ra sự kiện, để tiếp tục duy trì kết nối và tạo cơ hội tái mua sau hội chợ", chị Phương cho biết.

Đánh giá cao sự chuyên nghiệp của Bộ Công Thương và các đơn vị phối hợp tổ chức hội chợ, đại diện Hwin Group bày tỏ sự hài lòng về công tác chuẩn bị và hỗ trợ doanh nghiệp. “Từ biển hiệu, không gian trưng bày đến khâu hậu cần, mọi thứ đều được chuẩn bị rất chu đáo. Chúng tôi được tạo điều kiện set up gian hàng trong ba ngày, có thời gian sắp xếp sản phẩm chỉn chu, đảm bảo hình ảnh thương hiệu khi đến tay người tiêu dùng", chị chia sẻ thêm.

Gian hàng của Hwin Group có doanh thu đạt từ 120-150 triệu đồng/ngày. Ảnh: Phong Lâm

Gian hàng của Hwin Group có doanh thu đạt từ 120-150 triệu đồng/ngày. Ảnh: Phong Lâm

Kỳ vọng vào hiệu quả lan tỏa của chương trình, chị Phương nhấn mạnh mong muốn Bộ Công Thương sẽ tiếp tục duy trì và mở rộng quy mô các hội chợ trong tương lai. “Sau Hội chợ Mùa Thu, chúng tôi rất mong có thêm các kỳ hội chợ mùa Xuân, mùa Đông… để doanh nghiệp Việt có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, kết nối, và quan trọng nhất là lan tỏa giá trị hàng Việt tới đông đảo người tiêu dùng trong nước”, chị nói.

Bùng nổ doanh số, mở rộng cơ hội thị trường nội địa

Tương tự, Công ty TNHH Dệt may Dkoma cũng ghi nhận kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng khi mang đến Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 một hệ sinh thái sản phẩm dành cho mẹ và bé.

Theo anh Nguyễn Long, quản lý truyền thông của công ty, ngay từ ngày đầu, gian hàng của Dkoma đã thu hút lượng lớn khách hàng ghé thăm và trải nghiệm sản phẩm. “Chúng tôi rất bất ngờ với sức mua của người dân Thủ đô. Mỗi ngày, doanh số trung bình đạt khoảng 50 đến 70 triệu đồng. Đây là kết quả rất khả quan, thể hiện sự quan tâm và tin tưởng của người tiêu dùng đối với sản phẩm Việt”, anh Long chia sẻ.

Anh Nguyễn Long, quản lý truyền thông của Công ty TNHH Dệt may Dkoma. Ảnh: Phong Lâm

Anh Nguyễn Long, quản lý truyền thông của Công ty TNHH Dệt may Dkoma. Ảnh: Phong Lâm

Theo anh Long, Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 không chỉ là nơi bán hàng trực tiếp, mà còn là cơ hội để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và mở rộng mạng lưới phân phối. “Nhiều khách hàng sau khi trải nghiệm sản phẩm đã để lại thông tin liên hệ để đặt mua online. Chúng tôi cũng được nhiều đại lý từ các tỉnh khác tìm hiểu để hợp tác. Rõ ràng, hội chợ đã tạo ra hiệu ứng lan tỏa tích cực và góp phần giúp doanh nghiệp Việt tìm thêm hướng đi mới trong việc tiếp cận người tiêu dùng", anh nói thêm.

Bên cạnh yếu tố thương mại, đại diện Dkoma đánh giá cao ý nghĩa của sự kiện Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 trong việc thúc đẩy tinh thần “người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”. “Những hoạt động như thế này không chỉ mang lại doanh số, mà còn góp phần khơi dậy niềm tự hào về sản phẩm nội địa, giúp doanh nghiệp có thêm động lực đổi mới, nâng cao chất lượng", anh Long nhấn mạnh.

Gian hàng của Dkoma thu hút sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng. Ảnh: Phong Lâm

Gian hàng của Dkoma thu hút sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng. Ảnh: Phong Lâm

Với hàng trăm gian hàng thuộc nhiều lĩnh vực từ thực phẩm, thời trang, hàng tiêu dùng, đồ gia dụng đến sản phẩm thủ công mỹ nghệ, Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 do Bộ Công Thương tổ chức đã trở thành điểm hẹn giao thương lớn, kết nối hàng nghìn doanh nghiệp và hàng chục nghìn lượt khách tham quan mỗi ngày. Không chỉ giúp doanh nghiệp tăng doanh số, hội chợ còn góp phần quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh hàng Việt chất lượng, thúc đẩy thị trường nội địa phát triển theo hướng chuyên nghiệp, bền vững.

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 là sự kiện kinh tế - văn hóa có quy mô quốc gia, do Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND Thành phố Hà Nội, Tập đoàn Vingroup cùng các bộ, ngành và địa phương tổ chức.

Các Bài Viết Khác