Người dân hào hứng mua sắm
Những ngày qua, đặc biệt là hai ngày cuối tuần, Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội) trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Theo Ban Tổ chức, Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 đã thu hút hàng triệu lượt khách tham quan, trung bình 100.000 lượt khách mỗi ngày, cao nhất trong các sự kiện xúc tiến thương mại trong nước. Doanh số bán lẻ ước tính đạt hàng chục tỷ đồng, phản ánh sức hút mạnh mẽ của hàng Việt trong bối cảnh thị trường tiêu dùng đang phục hồi tích cực.

Hàng nghìn người dân từ nhiều tỉnh, thành, chủ yếu là người dân các tỉnh lân cận Hà Nội tiếp tục đổ về tham quan, mua sắm tại hội chợ.
Sáng nay (3/10), hàng nghìn người dân từ khắp các tỉnh, thành trong cả nước, chủ yếu là người dân các tỉnh lân cận Hà Nội tiếp tục đổ về tham quan, mua sắm tại hội chợ. Các gian hàng đông kín người mua sắm. Tại các gian hàng của nhiều tỉnh thành thu hút đông đảo du khách.
Bà Nguyễn Thị Lợi và bà Nguyễn Thị Hiền, vượt hàng trăm cây số từ Phú Thọ đến hội chợ mua sắm. Tay xách hàng mua được tại hội chợ, bà Lợi chia sẻ trong niềm thích thú: “Chúng tôi tiếp cận thông tin hội chợ trên mạng xã hội. Khi tới đây chúng tôi thực sự bất ngờ với quy mô lớn của hội chợ. Đây cũng là hội chợ lớn nhất từ trường tới nay chúng tôi từng đi".
"Không khí ở đây rất vui, hàng hóa đa dạng, giá cả hợp lý. Tôi đặc biệt ấn tượng với khu trưng bày hàng nông sản và đặc sản vùng miền, nơi có thể mua được những sản phẩm thật sự chất lượng, đúng chuẩn hàng Việt Nam chất lượng cao”, bà Lợi nói.

Bà Nguyễn Thị Lợi và bà Nguyễn Thị Hiền đến từ Phú Thọ, tay xách hàng mua được tại hội chợ, chia sẻ trong niềm thích thú.
Cô Nguyễn Thị Kim Dung, tỉnh Bắc Ninh, cho biết: “Đoàn chúng tôi có khoảng 10 người từ Bắc Ninh tới đây. Khi đến đây, chúng tôi thấy choáng ngợp vì có rất nhiều hàng hoá. Là sự kiện hội chợ lớn nhất từ trước tới nay nên mọi thứ được tổ chức rất chuyên nghiệp, gian hàng trưng bày đẹp, sản phẩm phong phú hơn hẳn.
Thông qua hội chợ, chúng tôi biết đến nhiều sản phẩm hàng Việt chất lượng. Chúng tôi đã mua khá nhiều quà quê từ các tỉnh miền núi phía Bắc như mật ong, chè Shan tuyết, gạo Điện Biên… Rõ ràng, hội chợ không chỉ giúp người tiêu dùng có thêm lựa chọn mà còn tạo cơ hội cho các địa phương quảng bá đặc sản của mình”.

Chị Nguyễn Thị Tài (áo vàng) đến từ Hà Nội chia sẻ, triển lãm là cơ hội để người dân tham quan, trải nghiệm, tìm hiểu về chất lượng sản phẩm hàng hoá trên thị trường.
Chị Nguyễn Thị Tài (Hà Nội) chia sẻ, triển lãm là cơ hội để người dân tham quan, trải nghiệm, tìm hiểu về chất lượng sản phẩm hàng hoá trên thị trường. Hàng hoá tại hội chợ rất đa dạng để trải nghiệm.
Theo đó, chị Tài cho rằng, tại các gian hàng cần tăng độ nhận diện hơn nữa bằng cách quảng bá trực quan sinh động để khách có thể phân biệt được các sản phẩm chất lượng. Việc minh bạch nguồn gốc sản phẩm sẽ giúp tăng niềm tin và giúp khách hàng ra quyết định nhanh hơn.
Sức hút của siêu hội chợ chưa từng có
Trong không gian hội chợ, các hợp tác xã và doanh nghiệp vùng cao là điểm nhấn thu hút đông đảo khách tham quan. Ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương, gian hàng của tỉnh Bắc Kạn lúc nào cũng tấp nập khách. Trên bàn, những gói miến dong, nấm, mật ong rừng… được xếp ngay ngắn, bên cạnh là những chai dầu lạc và trà thảo mộc được thiết kế bao bì bắt mắt.
Chị Nguyễn Thị Hoan, Giám đốc Hợp tác xã Tài Hoa, Thái Nguyên chia sẻ: “Lượng khách đến hội chợ rất đông. Doanh thu một ngày đạt từ 15 đến gần 30 triệu. Chúng tôi rất mong muốn từ giờ tới Tết có thêm hội chợ quy mô như này để xúc tiến tiêu thụ cho sản phẩm địa phương”.

Chị Nguyễn Thị Hoan (áo đỏ), Giám đốc Hợp tác xã Tài Hoan, Thái Nguyên đang tư vấn miến dong cho khách.
Không kém phần sôi động, gian hàng của tỉnh Cao Bằng cũng liên tục “cháy hàng”. Những đặc sản như miến rong, mộc nhĩ, nấm, xoài mận sấy, thạch đen, bánh bò và rượu táo mèo... luôn thu hút người mua.
Chị Hoàng Thị Hương, bán thạch và bánh bò tại gian hàng cho biết, trung bình 1 ngày doanh thu chị bán đạt hơn 10 triệu đồng, những gian hàng khác thì được tới cả vài chục triệu đồng/ngày. “Đây là lần đầu tiên chúng tôi tham gia Hội chợ Mùa Thu, nhưng doanh thu vượt xa mong đợi. Chỉ sau 3 ngày, lượng sản phẩm bán ra đạt gần 70% tổng hàng mang theo. Khách hàng rất quan tâm đến nông sản sạch, có nguồn gốc rõ ràng. Chúng tôi còn nhận được nhiều lời mời hợp tác từ các hệ thống phân phối tại Hà Nội và các tỉnh khác".

Chị Hoàng Thị Hương, bán thạch và bánh bò tại gian hàng tỉnh Cao Bằng cho biết, trung bình 1 ngày doanh thu chị bán đạt hơn 10 triệu đồng.
Theo các gian hàng đánh giá, so với các hội chợ trước đây, năm nay quy mô và chất lượng khách hàng tại hội chợ này đều tốt hơn nhiều. Nhiều gian hàng đạt doanh thu đạt lên tới 50 - 100 triệu đồng/ngày. Đặc biệt, nhiều khách hàng là đại lý, siêu thị cũng đã đến tìm hiểu để nhập hàng lâu dài. Đây thực sự là cơ hội lớn để nông sản các tỉnh thành mở rộng thị trường.
Các gian hàng cũng đánh giá cao công tác tổ chức của Ban tổ chức hội chợ khi tạo điều kiện cho doanh nghiệp địa phương tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng, kết nối với đối tác tiềm năng và quảng bá thương hiệu đến đông đảo khách tham quan.
Theo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Hội chợ Mùa Thu là sự kiện xúc tiến thương mại trọng điểm, góp phần hiện thực hóa chủ trương phát triển kinh tế nội địa và khuyến khích tiêu dùng hàng Việt. Thông qua hội chợ, các địa phương có cơ hội giới thiệu sản phẩm đặc trưng, đồng thời học hỏi, kết nối để phát triển sản xuất theo hướng bền vững, gắn với tiêu chuẩn quốc tế.

Các gian hàng cũng đánh giá cao công tác tổ chức của Ban Tổ chức hội chợ khi tạo điều kiện cho doanh nghiệp địa phương tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng.
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 sắp kết thúc, song hội chợ đã thực sự thành công trong việc khẳng định vị thế hàng Việt Nam trên thị trường. Quan trọng hơn, sự kiện tạo cầu nối giữa sản xuất, phân phối, tiêu dùng, thúc đẩy tinh thần sáng tạo, xây dựng thương hiệu và văn hóa tiêu dùng nội địa. Đây là nền tảng quan trọng để doanh nghiệp Việt Nam bước ra thị trường quốc tế.
Với quy mô, cách làm chuyên nghiệp và tinh thần đổi mới, Hội chợ Mùa Thu 2025 hứa hẹn sẽ tiếp tục được tổ chức định kỳ hằng năm, trở thành điểm hẹn uy tín của doanh nghiệp và người tiêu dùng cả nước.
Sau 10 ngày diễn ra sôi động, chuyên nghiệp và đầy cảm hứng tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Việt Nam, Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 sẽ chính thức khép lại vào ngày 4/11, đánh dấu một chặng đường mở đầu thành công rực rỡ cho chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, văn hóa quy mô quốc gia mang tầm vóc quốc tế của đất nước trong kỷ nguyên mới.
Lễ bế mạc hội chợ sẽ được tổ chức vào 20 ngày 3/11/2025 với sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.


