Sức lan toả mạnh mẽ từ hiệu quả truyền thông
Hội chợ Mùa Thu 2025, sự kiện xúc tiến thương mại quy mô toàn quốc, đang diễn ra tại Hà Nội đã thu hút hàng nghìn doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia, giới thiệu nhiều sản phẩm mới, chương trình ưu đãi hấp dẫn.
Sau ba ngày tổ chức, lượng khách tham quan và mua sắm tại hội chợ không ngừng tăng, đặc biệt vào dịp cuối tuần vừa qua, tạo nên không khí sôi động và đầy hứng khởi.

Gian hàng của Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Visan), nhờ áp dụng ưu đãi giảm sốc tới 50%, lượng khách mua tăng mạnh sau 3 ngày mở bán. Ảnh: Đ.N
Tại gian hàng của Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Visan), nhờ áp dụng ưu đãi giảm sốc tới 50%, lượng khách mua tăng mạnh sau 3 ngày mở bán. Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, anh Đặng Văn Hiền, đại diện gian hàng, cho biết: “Với chương trình khuyến mại lần này, chúng tôi áp dụng nhiều hình thức ưu đãi như mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1, đồng thời giảm giá 10% cho tất cả các sản phẩm trưng bày tại hội chợ. Nhờ vậy, lượng hàng bán ra tăng rõ rệt. Người tiêu dùng rất hào hứng khi được mua sản phẩm chất lượng với giá tốt”.
Không chỉ giảm giá, Visan còn kết hợp truyền thông trực quan tại gian hàng, từ standee, bảng thông tin đến khu trưng bày sinh động giúp khách dễ nhận biết chương trình. “Năm nay, lượng khách rất đông, không chỉ cuối tuần mà cả ngày thường như hôm nay vẫn rất nhộn nhịp. Công tác tổ chức và truyền thông của Ban tổ chức rất chuyên nghiệp" - anh Hiền chia sẻ.

Nhiều gian hàng đồng loạt áp dụng ưu đãi thu hút khách mua sắm. Ảnh: Đ.N
Theo anh Hiền, mục tiêu lớn nhất của Visan khi tham dự hội chợ không chỉ là bán hàng mà còn nhằm quảng bá thương hiệu nhân dịp kỷ niệm 55 năm thành lập doanh nghiệp. “Chúng tôi mong muốn qua hội chợ, thương hiệu Visan sẽ đến gần hơn với người tiêu dùng, đồng thời mở rộng mạng lưới đối tác, nhà hàng, siêu thị" - anh Hiền nói.
Nếu Visan thu hút khách bằng ưu đãi mạnh, Công ty TNHH S2P độc quyền phân phối kem Polar của Malaysia tại thị trường Việt Nam, cũng là đơn vị tiên phong đưa thương hiệu kem kẹp Hawker Star Singapore lại chinh phục khách mua sắm bằng cách kể câu chuyện văn hóa thú vị – tái hiện hình ảnh bán kem rong kiểu Singapore bằng mô hình “xe kem di động”.
Chia sẻ về điểm nhấn của gian hàng, anh Đỗ Ngọc Tuyền – Trưởng phòng Kinh doanh Công ty TNHH S2P, cho biết: “Lấy cảm hứng từ văn hóa bán hàng rong ở Singapore trước kia, chúng tôi muốn “hồi sinh” hình ảnh quen thuộc này tại Việt Nam, kết hợp giữa văn hóa vỉa hè và biểu tượng giao lưu Việt – Singapore. Logo của chúng tôi có hình con trâu (biểu tượng Việt Nam) và sư tử (biểu tượng Singapore). Dự kiến năm 2025, chúng tôi sẽ triển khai thí điểm 10 xe kem tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh, sau đó mở rộng tại Hà Nội nhằm giới thiệu đến khách hàng những sản phẩm chất lượng của S2P”.

Công ty TNHH S2P "chinh phục" khách mua sắm bằng cách kể câu chuyện văn hóa thú vị – tái hiện hình ảnh bán kem rong kiểu Singapore bằng mô hình “xe kem di động”. Ảnh: Đ.N
Thông tin về chất lượng sản phẩm mang tới hội chợ, theo anh Tuyền, sản phẩm kem của doanh nghiệp được nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia và Singapore, với nguyên liệu cao cấp. “Chúng tôi định vị sản phẩm ở phân khúc cao cấp, nên tập trung vào kênh khách sạn, nhà hàng và đang đàm phán để đưa hàng vào một số hệ thống siêu thị” – anh Tuyền cho biết.
Không chỉ chú trọng kinh doanh, Walter Star còn gắn hoạt động thương mại với trách nhiệm xã hội. Với định hướng phát triển bền vững, công ty thường xuyên triển khai các chương trình thiện nguyện như phát kem miễn phí cho trẻ em khó khăn, hỗ trợ phụ nữ đơn thân và người yếu thế tham gia bán hàng.
Mô hình “kem xe máy” đã tạo ấn tượng mạnh tại Hội chợ Mùa thu 2025, vừa gợi hoài niệm, vừa thể hiện tinh thần khởi nghiệp sáng tạo của doanh nghiệp trẻ Việt Nam trong hội nhập quốc tế.
Hội chợ - cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng
Để thu hút du khách, gian hàng của Công ty Cà phê Hoàng Hiệp đã triển khai các chương trình như mời du khách trải nghiệm miễn phí cà phê. Nhờ đó, gian hàng của Công ty Cà phê Hoàng Hiệp luôn đông khách.
Anh Phạm Xuân Hưng – nhà sáng lập thương hiệu cà phê Hoàng Hiệp cho biết: “Hoàng Hiệp vốn nổi tiếng với các sản phẩm truyền thống như cà phê hạt, cà phê bột, cà phê nhân xanh. Tuy nhiên, tại hội chợ lần này, chúng tôi mang đến những dòng sản phẩm chế biến sâu như cà phê hòa tan, cà phê vị muối, cà phê sấy thăng hoa và cà phê sữa đá. Trong đó, cà phê vị muối là sản phẩm mới ra mắt, được khách hàng đánh giá rất cao”.
Để khách hàng trải nghiệm sự khác biệt của cà phê Hoàng Hiệp, công ty đã tổ chức cho khách hàng thưởng thức miễn phí nhiều loại cà phê khác nhau để cảm nhận và lựa chọn hương vị riêng phù hợp.

Anh Phạm Xuân Hưng đang tư vấn sản phẩm cho khách. Ảnh: Đ.N
“Dù sản phẩm đạt chất lượng, được sản xuất khép kín từ vùng nguyên liệu riêng, ứng dụng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại, song khó khăn lớn nhất của công ty do thương hiệu còn mới, nên độ phủ chưa rộng. Theo đó, với quy mô và sức hút từ hội chợ là cơ hội lớn để Hoàng Hiệp quảng bá thương hiệu của mình đến đông đảo du khách” – ông Hưng nói.
Theo ông Hưng, sau ba ngày tham gia hội chợ, lượng khách hàng trải nghiệm và mua sản phẩm tăng cao so với các hội chợ trước. “Đây là tín hiệu tích cực, giúp chúng tôi thêm động lực mở rộng thị trường. Sắp tới, công ty sẽ xúc tiến xuất khẩu sang Trung Quốc và một số thị trường châu Á. Chúng tôi đang chuẩn bị đầy đủ điều kiện để sẵn sàng đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật truớc khi gia nhập thị trường quốc tế" - ông Hưng chia sẻ.
Tại khu trưng bày sản phẩm nước giải khát, nhằm thu hút du khách, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thaicom đã triển khai các chương trình mini game tặng quà hấp dẫn. Cũng ghi nhận kết quả tích cực sau 3 ngày triển khai hội chợ, chị Nguyễn Thị Trang - đại diện gian hàng Thaicom 360 cho biết: “Tham gia hội chợ lần này, Thaicom 360 đã mang tới đa dạng các sản phẩm từ thị trường nội địa đến xuất khẩu. Để hút du khách, Thaicom 360 đã tổ chức nhiều mini game cho trẻ em, vừa vui chơi vừa giới thiệu sản phẩm. Tại hội chợ, chúng tôi cũng đã kết nối được với các doanh nghiệp thương mại. Đây là cơ hội tốt để Thaicom 360 quảng bá thương hiệu và kết nối hợp tác với các đối tác”.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Thaicom đã triển khai các chương trình mini game tặng quà hấp dẫn. Ảnh: Đ.N
Theo chị Trang, lợi thế cạnh tranh của Thaicom 360 là giá thành hợp lý nhưng chất lượng đảm bảo, vì sản phẩm đã đạt chứng nhận ISO và FDA.
Đánh giá về chương trình xúc tiến thương mại, chị cho rằng: “Đây là hoạt động rất hiệu quả giúp chúng tôi quảng bá thương hiệu và kết nối giao thương. Chúng tôi rất vui khi doanh nghiệp được hỗ trợ hoàn toàn chi phí gian hàng. Sau ba ngày, chúng tôi thấy sức mua và sự quan tâm của khách hàng đều vượt kỳ vọng".
Theo Ban tổ chức, Hội chợ Mùa Thu 2025 quy tụ hàng trăm doanh nghiệp trên khắp cả nước, từ các tập đoàn lớn đến các start-up trẻ, giới thiệu hàng nghìn sản phẩm thuộc các nhóm hàng tiêu dùng, thực phẩm, nông sản, hàng thủ công mỹ nghệ và đồ uống. Đây không chỉ là dịp quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác mà còn là “sân chơi kết nối” giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Hội chợ không chỉ là dịp quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác mà còn là “sân chơi kết nối” giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Ảnh: Đ.N
Nhiều doanh nghiệp khẳng định, hội chợ năm nay được tổ chức chuyên nghiệp, có quy mô lớn, công tác truyền thông hiệu quả, thu hút lượng khách ổn định trong suốt các ngày diễn ra. Bên cạnh đó, các hoạt động mini game, trải nghiệm sản phẩm, dùng thử, giảm giá... đã góp phần kích cầu mua sắm, tạo sinh khí cho thị trường tiêu dùng nội địa và xúc tiến xuất khẩu.
Hội chợ Mùa Thu 2025 không chỉ là dịp để các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, mà còn thể hiện vai trò của hoạt động xúc tiến thương mại quốc gia, giúp hàng Việt tiếp cận người tiêu dùng, mở rộng thị trường, khẳng định năng lực cạnh tranh. Sức hút của hội chợ đã trở thành “điểm sáng”, một minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới, sáng tạo và hội nhập của Việt Nam trong tiến trình vươn tầm quốc tế.



