Tham gia Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025, các doanh nghiệp và hợp tác xã đến từ khu vực Tây Nguyên đã mang đến không gian trưng bày đậm bản sắc, quy tụ hàng trăm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu. Từ cà phê, hồ tiêu, mắc ca đến đông trùng hạ thảo, mật ong hay yến sào, mỗi sản phẩm đều phản ánh tiềm năng, thế mạnh của vùng đất cao nguyên trù phú, khẳng định chất lượng, vị thế của nông sản Việt trên thị trường trong và ngoài nước.
Lâm Đồng mang sứ mệnh quảng bá nông sản công nghệ cao
Theo Sở Công Thương Lâm Đồng, có 32 doanh nghiệp của tỉnh góp mặt tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025, trong đó 26 đơn vị tham gia trực tiếp và 6 đơn vị gửi sản phẩm trưng bày. Việc tham gia sự kiện là cơ hội để giới thiệu những sản phẩm tiêu biểu của địa phương đến với đông đảo người tiêu dùng từ đó góp phần quảng bá thương hiệu “Đà Lạt - kết tinh kỳ diệu từ đất lành” biểu trưng cho nông nghiệp sạch và công nghệ cao.

Không gian trưng bày ấn tượng của tỉnh Lâm Đồng tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025.
Bà Nguyễn Thị Lan Hương - Giám đốc Công ty TNHH SXTM Hana chia sẻ: “Hội chợ là dịp để doanh nghiệp chúng tôi quảng bá sản phẩm đông trùng hạ thảo, một trong những sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao của Lâm Đồng. Hội chợ cũng mở ra cơ hội hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước".
Theo bà Hương, việc tham gia hội chợ giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước từ đó hướng đến xuất khẩu ra quốc tế, góp phần thúc đẩy sản xuất xanh, bền vững. Bà Hương kỳ vọng thương hiệu Hana sẽ được nhiều người tiêu dùng biết đến, qua đó lan tỏa giá trị của nông sản địa phương.

Hội chợ Mùa Thu góp phần nâng tầm thương hiệu “Đà Lạt - kết tinh kỳ diệu từ đất lành” biểu trưng cho nông nghiệp sạch và công nghệ cao.
Bà Cao Thị Thanh - Phó Giám đốc Sở Công Thương Lâm Đồng nhận định: “Hội chợ Mùa Thu là cầu nối quan trọng để doanh nghiệp Lâm Đồng "vươn ra biển lớn", giảm khâu trung gian, đưa sản phẩm trực tiếp đến tay người tiêu dùng. Đây cũng là cơ hội để địa phương nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ, thúc đẩy sản xuất bền vững".
Gia Lai mang tinh hoa OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng
Tại khu trưng bày của tỉnh Gia Lai, hàng loạt sản phẩm OCOP và đặc sản địa phương được giới thiệu như: Cà phê Đăk Yang, Fine Robusta, tiêu đỏ hữu cơ Lệ Chí, mật ong Phương Di, sầu riêng sấy thăng hoa, hạt điều Hải Bình, bột chuối xanh, mắc ca, chanh dây, bò khô, bánh tráng, nước mắm, sản phẩm mây tre đan…

Du khách nước ngoài ấn tượng khi trải nghiệm sản phẩm nông sản của tỉnh Gia Lai.
Tại hội chợ, Công ty Cổ phần Phát triển Yến Xuân Cao Nguyên mang đến nhiều sản phẩm yến chất lượng cao, trong đó có 10 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao. Bà Trần Thị Lợi - đại diện công ty cho biết, việc tham gia Hội chợ Mùa Thu là cơ hội lớn giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường, khẳng định thương hiệu yến Gia Lai trên bản đồ nông sản Việt.
Theo bà Nguyễn Thị Bích Thu - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Gia Lai: “Việc Gia Lai góp mặt tại hội chợ mang ý nghĩa chiến lược trong xúc tiến thương mại. Đây còn là dịp giúp doanh nghiệp địa phương kết nối đa chiều, tìm kiếm đối tác tiềm năng, mở rộng thị trường xuất khẩu và định vị thương hiệu vùng miền trong chuỗi cung ứng hiện đại”.
Đắk Lắk ghi dấu ấn với nông sản xuất khẩu
Cũng trong không gian Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025, tỉnh Đắk Lắk gây ấn tượng mạnh với những sản phẩm nông sản đã khẳng định thương hiệu trong và ngoài nước.

Tỉnh Đắk Lắk gây ấn tượng mạnh với những sản phẩm nông sản đã khẳng định thương hiệu trong và ngoài nước.
Cà phê Đắk Lắk là biểu tượng của chất lượng và bản sắc Tây Nguyên tiếp tục thu hút khách tham quan với nhiều dòng sản phẩm nổi bật như cà phê chồn Kiên Cường (OCOP 5 sao), cà phê rang xay MISS EDE, socola hòa tan, ca cao Nam Trường Sơn, hay mắc ca Damaca Nguyên Phương - sản phẩm mới nhưng nhanh chóng được ưa chuộng bởi chất lượng và giá trị dinh dưỡng cao.
Đặc biệt, mật ong Buôn Ma Thuột tiếp tục chứng minh sức hút với kim ngạch xuất khẩu đạt 4 triệu USD trong năm 2024 sang các thị trường Mỹ, EU, Nhật Bản, con số ấn tượng cho thấy sức cạnh tranh và chất lượng ổn định của sản phẩm địa phương.

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 là cơ hội để Đắk Lắk khẳng định vị thế nông sản trên thị trường quốc tế.
Bà Nguyễn Thị Thu An - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk chia sẻ: “Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 là cơ hội để Đắk Lắk khẳng định vị thế nông sản trên thị trường quốc tế. Với sự đầu tư mạnh về công nghệ chế biến và tiêu chuẩn chất lượng, chúng tôi tin rằng nông sản Tây Nguyên sẽ tiếp tục tạo được dấu ấn riêng trong lòng người tiêu dùng".
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 được xem là sự kiện xúc tiến thương mại tầm quốc gia, hướng đến chuẩn quốc tế, là nơi hội tụ những sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao từ khắp vùng miền. Sự góp mặt của các tỉnh Tây Nguyên như Lâm Đồng, Gia Lai, Đắk Lắk cho thấy tiềm năng dồi dào của vùng đất này, qua đó khẳng định chiến lược phát triển nông nghiệp theo hướng chế biến sâu, sản xuất xanh và bền vững.
Từ cà phê đến mật ong, từ đông trùng hạ thảo đến yến sào, nông sản Tây Nguyên đang vươn mình mạnh mẽ, từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ thương mại trong nước và quốc tế; mang theo tinh thần sáng tạo, khát vọng vươn xa của người con vùng đất đại ngàn.



