Thúc đẩy thương mại sản phẩm thảo mộc
Chiều 3/11, trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Công ty Cổ phần Dược liệu Vitaba và Công ty TNHH Green Saver đã ký kết hợp đồng phân phối sản phẩm.
Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, đại diện 2 công ty cho biết, Green Saver là doanh nghiệp sản xuất các dòng bột nước ép thảo mộc mang thương hiệu Ehibe, hướng tới giá trị tự nhiên và sức khỏe bền vững cho người tiêu dùng. Hiện Green Saver mong muốn xây dựng mạng lưới phân phối rộng khắp tại Việt Nam, nhằm mở rộng thị trường thông qua hệ thống khách hàng đa dạng và đẩy mạnh thương mại hóa sản phẩm.

Bà Nguyễn Thị Thu Hường, Giám đốc Công ty TNHH Green Saver (bên trái) và bà Dương Thị Thắng, Giám đốc Công ty Cổ phần Dược liệu Vitaba ký kết hợp tác tại Hội chợ. Ảnh: Thanh Tuấn
Trong khi, Vitaba là đơn vị phân phối giàu kinh nghiệm, có năng lực trong lĩnh vực thực phẩm theo đúng quy định của pháp luật. Doanh nghiệp bày tỏ mong muốn trở thành nhà phân phối chính thức cho các dòng nước ép thảo mộc Ehibe của Green Saver, góp phần đưa sản phẩm chất lượng, an toàn và tự nhiên đến gần hơn với người tiêu dùng.
Bà Dương Thị Thắng, Giám đốc Công ty Cổ phần Dược liệu Vitaba cho biết, công ty nhận thấy tiêu chí của Green Saver rất phù hợp với hệ thống phân phối của Vitaba.
“Chúng tôi hoạt động với sứ mệnh định vị dược liệu Việt Nam trên bản đồ dược liệu thế giới. Việt Nam có khoảng 7.000 loài thực vật, trong đó hơn 5.000 loài có dược tính. Hiện nay, rất nhiều đơn vị trong nước đang cùng hướng tới phát triển dược liệu Việt và Vitaba luôn sẵn sàng hỗ trợ những đơn vị nhỏ hơn để cùng đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng”, bà Thắng chia sẻ.
Về hệ thống phân phối, bà Thắng cho hay, hiện công ty có 34 nhà phân phối cấp tỉnh, đây là những nhà phân phối độc quyền trên từng địa bàn. Hệ thống này đang phát triển ổn định, giúp các sản phẩm dược liệu Việt tiếp cận nhanh hơn tới người tiêu dùng.
Thông tin về giá trị hợp đồng ký kết tại hội chợ, bà Thắng cho biết: “Hợp đồng ký với Green Saver có giá trị khoảng 1-1,5 tỷ đồng, thực hiện trong vòng 1 năm. Phía Green Saver sẽ cung cấp 4 sản phẩm, mỗi tháng trị giá khoảng 100 triệu đồng”.
Theo bà Thắng, đến với hội chợ, mục tiêu chính của Vitaba là đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. “Chúng tôi chủ yếu hoạt động theo mô hình giao dịch giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, nhưng tại sự kiện này, doanh nghiệp muốn kết nối trực tiếp, quảng bá thương hiệu và lan tỏa giá trị dược liệu Việt”, bà Thắng nói.
Bước khởi đầu cho chuỗi giá trị xanh
Chia sẻ với phóng viên, bà Nguyễn Thị Thu Hường, Giám đốc Công ty TNHH Green Saver cho biết: “Tại Hội chợ Mùa Thu, chúng tôi đã ký kết hợp đồng nguyên tắc với Vitaba. Theo đó, Vitaba sẽ là đơn vị phân phối 4 dòng sản phẩm nước ép thảo mộc của Green Saver, gồm nước ép bột tía tô, rau má, diếp cá và lá sen. Tất cả đều được chiết xuất hoàn toàn từ thảo mộc bản địa, ở dạng bột hòa tan tiện lợi, đảm bảo an toàn và mang lại lợi ích tự nhiên cho người tiêu dùng”.
Chia sẻ thêm về kế hoạch phân phối, bà Hường thông tin: “Dòng sản phẩm bột nước ép thảo mộc Ehibe của Green Saver vừa chính thức ra mắt thị trường, hiện đang trong giai đoạn xây dựng hệ thống phân phối và tìm kiếm các đại lý hợp tác. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ triển khai bán hàng qua website chính thức, các sàn thương mại điện tử cùng nhiều kênh trực tuyến khác nhằm tiếp cận đa dạng người tiêu dùng”.

Lễ ký kết hợp đồng giữa 2 công ty là một điểm nhấn ý nghĩa, thể hiện tinh thần kết nối - hợp tác - phát triển giữa các doanh nghiệp. Ảnh: Thanh Tuấn
Ngoài ra, về vùng nguyên liệu bà Hường thông tin thêm, nguyên liệu đầu vào cho các sản phẩm của Green Saver chủ yếu được trồng tại các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc, tại những nơi có điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng thuận lợi cho cây thảo mộc.
“Các sản phẩm bột nước ép thảo mộc Ehibe hướng tới việc tận dụng nguồn thảo mộc bản địa Việt Nam, cung cấp cho khách hàng giải pháp chăm sóc sức khỏe hằng ngày một cách tự nhiên, tiện dụng. Chúng tôi mong muốn mang đến sự thư thái và năng lượng xanh cho người dùng thông qua các giải pháp dinh dưỡng sạch, thân thiện và an toàn”, đại diện Green Saver chia sẻ.
Theo bà Hường, sự kiện không chỉ đánh dấu bước khởi đầu cho hành trình đưa các sản phẩm nước ép thảo mộc Ehibe của Green Saver đến gần hơn với người tiêu dùng, mà còn cho thấy xu hướng bắt tay giữa các doanh nghiệp sản xuất và phân phối trong nước nhằm xây dựng chuỗi giá trị khép kín, bền vững.
Việc lựa chọn ký kết ngay tại Hội chợ Mùa Thu càng cho thấy nỗ lực của hai bên trong việc quảng bá sản phẩm Việt, thúc đẩy thương mại nội địa và mở rộng kênh tiêu thụ bằng tinh thần hội nhập, sáng tạo và hợp tác cùng phát triển.
Về phía Green Saver, công ty kỳ vọng thông qua hệ thống phân phối giàu kinh nghiệm của Vitaba, các dòng sản phẩm bột nước ép thảo mộc Ehibe sẽ nhanh chóng tiếp cận người tiêu dùng trên khắp cả nước. Green Saver coi đây là bước đi quan trọng trong chiến lược thương mại hóa sản phẩm, mở rộng thị trường nội địa, đồng thời khẳng định năng lực của doanh nghiệp Việt trong phát triển sản phẩm tự nhiên, an toàn và thân thiện với sức khỏe cộng đồng.
Trong khi đó, về phía Vitaba, công ty tin tưởng sự hợp tác với Green Saver sẽ mang đến cơ hội đa dạng hóa danh mục sản phẩm phân phối, nhất là trong phân khúc đồ uống thảo mộc. Vitaba kỳ vọng việc phân phối các sản phẩm Ehibe sẽ không chỉ góp phần mở rộng thị phần của doanh nghiệp, mà còn lan tỏa thói quen tiêu dùng tích cực, thúc đẩy giá trị nông sản Việt và phát triển ngành hàng thực phẩm thảo mộc bền vững.
Diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam, Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 là sự kiện kinh tế - văn hóa có quy mô quốc gia, do Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội, Tập đoàn Vingroup cùng các bộ, ngành và địa phương tổ chức.



