Trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - năm 2025, ngày 30/10, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), đã diễn ra phiên livestream trực tiếp giới thiệu và bán sản phẩm trên kênh TikTok “BTV Ngọc Bamboo”.

Phiên livestream có sự đồng hành của TikTok Việt Nam, cùng nhiều KOL, KOC nổi tiếng trên mạng xã hội.
Không khí phiên livestream được phát trực tiếp trên kênh “Hội chợ Mùa Thu 2025”, do Báo Công Thương quản lý, vận hành theo chỉ đạo và phân công của Ban Tổ chức Hội chợ. Đây là một trong những hoạt động thuộc chuỗi chương trình xúc tiến thương mại số, nhằm kết nối sản phẩm Việt với người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
Phiên livestream có sự đồng hành của TikTok Việt Nam, cùng nhiều KOL, KOC nổi tiếng trên mạng xã hội như Ngọc Bamboo, Anh Đoại, Văn Bình Channel…, diễn ra sôi động, thu hút hàng vạn lượt người xem.
Tại buổi livestream, nhiều sản phẩm OCOP 5 sao, 4 sao là đặc sản các vùng miền như gỏi lá Kon Tum, nước mắm Cửa Lò, bột mỳ Vinafood, mật ong Tam Đảo, trà thảo mộc Tây Bắc… đã được giới thiệu, chia sẻ câu chuyện sản xuất và trải nghiệm hương vị ngay tại gian hàng.

Nhiều sản phẩm “Made in Vetnam” được giới thiệu, chia sẻ câu chuyện sản xuất và trải nghiệm tại phiên live.
Bên cạnh quảng bá sản phẩm, chương trình còn kết nối trực tiếp doanh nghiệp, hợp tác xã và người tiêu dùng, giúp hàng hóa Việt tiếp cận thị trường rộng hơn qua nền tảng số. Hoạt động này nhận được sự hỗ trợ của TikTok Việt Nam, đánh dấu bước tiến mới trong ứng dụng công nghệ số để xúc tiến thương mại, đưa thương hiệu Việt vươn xa.
Theo Nhà báo Hoàng Quốc Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Đa phương tiện và Nội dung số Công Thương (Báo Công Thương), trong thời gian tới, các phiên livestream trải nghiệm sản phẩm sẽ được tổ chức thường xuyên hơn, với sự tham gia của nhiều nhà sáng tạo nội dung, doanh nghiệp OCOP và nghệ nhân thủ công mỹ nghệ.

Nhà báo Hoàng Quốc Hải (áo trắng) đồng hành cùng Nghệ nhân ẩm thực “Bàn tay vàng” Nguyễn Thị Hồng Yến (Gỏi lá Kon Tum) tại phiên livestream.
Qua đó, Hội chợ Mùa Thu 2025 không chỉ là điểm hẹn văn hóa - thương mại, mà còn là cầu nối số, góp phần lan tỏa giá trị Việt và khẳng định sức sống của thương hiệu Việt Nam trong kỷ nguyên kinh tế số.



